Apple đang tạo ra ‘sự cố Y2K’ mới khiến Facebook chao đảo

Những thay đổi bảo mật mới của Apple có thể làm chao đảo ngành công nghiệp quảng cáo điện tử. Facebook và các nhà quảng cáo đều phải tìm cách thích nghi.

0
Từ tháng 3, phiên bản iOS 14.4 bắt buộc các nhà phát triển ứng dụng cần sự cho phép từ người dùng mới được theo dõi, đọc các thông tin cá nhân và các quyền trên thiết bị. “Đây là tình huống tương đương với trường hợp Y2K trong nghành công nghiệp của chúng ta”, Doug Rozen, CEO của Dentsu Media Americas chia sẻ.

Ảnh hưởng lớn tới những nhà quảng cáo

Các nhà quảng cáo lo rằng Apple sẽ hạn chế khuôn khổ và quyền hành của họ trên Facebook. Giám đốc công nghệ Measured, Madan Bharadwaj cho rằng đây là một thiệt hại lớn cho kỹ thuật quảng cáo nghiên cứu hành vi khách hàng. Thay đổi lớn này sẽ ảnh hưởng đến cả một nền tảng sinh thái di động (iOS), và cả những người sử dụng Facebook như phương thức quảng cáo chính. Facebook tuyên bố ngưng sử dụng các nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo trong tuần trước. Nghiên cứu này sẽ tính mức lợi nhuận và đánh giá thiên hướng mua sắm của người dùng từ chiến dịch quảng cáo.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây